Tại Việt Nam thì có đến hơn 90% người dùng internet đều sử dụng Google hàng ngày cho mục đích tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ và trong đó có đến 75% đồng ý rằng Google giúp họ tìm được thông tin mà họ đang cần. Vì thế mà việc quảng cáo trên Google ngày càng trở nên phổ biến. Vậy bạn đã biết các cách tối ưu quảng cáo PCC khi chạy chiến dịch GG Ads chưa?

Cùng VeSA tìm hiểu và khám phá về vấn đề này nhé!

1. PPC là gì?

PPC (Pay Per Click) là 1 mô hình tiếp thị trực tuyến mà các nhà quảng cáo sẽ trả chi phí cho mỗi lần có người click vào mẫu quảng cáo để đi đến 1 trang đích cụ thể đã được chỉ định. Đây chính là cách để tìm kiếm truy cập website và cũng là cách để giúp bạn cải thiện thứ hạng từ khóa tự nhiên (SEO).

Làm Shoestring Marketing trong doanh nghiệp nhỏ như thế nào? - NOVAON

 Ví dụ: khi bạn muốn bán xe ô tô thì bạn sẽ tiến hành đặt giá thầu cho từ khóa “mua xe ô tô”. Khi người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ tìm kiếm từ khóa này, thì quảng cáo của bạn sẽ hiện lên tại vị trí đầu tiên. Khi người dùng tiến hành nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, thì bạn sẽ mất chi phí cho Google. Còn nếu người dùng bỏ qua bạn, thì bạn sẽ không phải mất chi phí gì cả.

https://www.thuengay.vn/blog/wp-content/uploads/2018/09/ppc-trong-ch%E1%BA%A1y-qu%E1%BA%A3ng-c%C3%A1o-google-adwords-l%C3%A0-g%C3%AC.png

Có thể, đến đây nhiều người sẽ nghĩ quảng cáo như vậy là quá phí tổn?

Nhưng trên thực thế, mức giá PPC sẽ là nhỏ so với giá trị mà bạn nhận được.

Ví dụ: nếu bạn mất khoảng 2.000vnđ/một lượt nhấp. Nhưng người nhấp lại quyết định mua mặt hàng của bạn với giá 500.000vnđ. Như vậy, bạn có thể kiếm được một khoản lợi nhuận không nhỏ.

Một số yếu tố quan trọng mà bạn cần làm khi thực hiện quảng cáo PPC sẽ giúp cho tần suất quảng cáo PPC của bạn hiệu quả hơn:

  • Từ khóa (liên quan) – Lên danh sách các từ khóa, nhóm quảng cáo và văn bản quảng cáo
  • Chất lượng trang đích – Tạo trang đích tối ưu hóa với sức thuyết phục, nội dung có liên quan và kêu gọi hành động rõ ràng, phù hợp với truy vấn tìm kiếm cụ thể .
  • Điểm Chất lượng – là đánh giá về chất lượng và tính phù hợp của các từ khóa, Trang đích và các chiến dịch PPC. Với các quảng cáo có điểm chất lượng tốt hơn sẽ có lượng nhấp chuột nhiều và chi phí thấp hơn.

2. Google Adwords là gì?

Google AdWords là một hệ thống quảng cáo PPC phổ biến nhất trên thế giới. Các nền tảng AdWords cho phép các doanh nghiệp để tạo ra các quảng cáo xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google và các đối tác liên kết của Google.

10 Cách Chạy Quảng Cáo Google Tăng Doanh Thu

AdWords hoạt động trên một mô hình pay-per-click (PPC), trong đó người sử dụng đặt giá thầu trên các từ khóa và trả tiền cho mỗi nhấp chuột vào quảng cáo của họ. Khi có 1 hành động tìm kiếm trên Google thì bộ máy Google sẽ thực hiện sắp xếp các mẫu quảng cáo theo nhiều tiêu chí: Chất lượng mẫu quảng cáo, từ khóa, tính liên quan giữa mẫu quảng cáo và trang đích, mẫu quảng cáo và từ khóa cũng như giá thầu cho các từ khóa để thực hiện sắp xếp vị trí hiển thị.

  1. Cách tối ưu quảng cáo PPC khi chạy chiến dịch GG Ads 
  • Ưu đãi nổi bật và giới thiệu dịch vụ

Khi quảng cáo, giảm giá và khuyến mãi rất quan trọng. Nhưng cách bạn trình bày các chương trình giảm giá và khuyến mãi này cũng quan trọng không kém. Đây là những điều cần phải chú ý:

Người tìm kiếm muốn biết: Nó có giá bao nhiêu? Có thể mua nó ở đâu? Quảng cáo của bạn cần ưu tiên cung cấp tất cả thông tin này lên phía trước.

8 cách tối ưu chiến dịch Google Shopping giúp bạn luôn độc chiếm top 1

Tiện ích khuyến mãi giúp làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt khi mọi người đang tìm kiếm các ưu đãi tốt nhất hiện có. Chúng hiển thị bên dưới quảng cáo PPC và hiển thị tối đa hai dòng mô tả chi tiết. Chúng hiển thị trên thiết bị di động, máy tính bảng và máy tính để bàn, giúp tăng mức độ tương tác quảng cáo và tăng tỷ lệ nhấp vào. 

–   Quảng cáo phải dễ dàng được tìm thấy và phải phù hợp với tất cả các tiêu đề và mô tả.

–   Mức độ liên quan cao, các chi tiết được hiển thị phải phù hợp với nội dung của quảng cáo.

–   Văn bản không phải là mã khuyến mãi thực tế. Ví dụ: số điện thoại không được phép làm mã khuyến mãi.

  • Nghiên cứu từ khóa cho chiến dịch PPC

Toàn bộ chiến dịch của bạn được xây dựng xung quanh từ khóa, nhà quảng cáo liên tục thực hiện cải thiện và tinh chỉnh danh sách từ khóa của họ cho phù hợp nhất. Từ khóa bạn lựa chọn cần thể hiện đủ các tính chất sau:

  • Tính liên quan: có nghĩa là các từ khóa mà bạn lựa chọn phải liên quan chặt chẽ đến các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang bán.
  • Tính đầy đủ: Từ khóa long tail sẽ cụ thể hơn với hành vi tìm kiếm khách hàng, lượng tìm kiếm sẽ ít hơn cũng như chi phí sẽ thấp hơn.
  • Tính mở rộng: Bạn luôn muốn liên tục cải tiến và mở rộng chiến dịch của mình cũng như danh sách từ khóa của bạn cũng luôn phải được cập nhật và thích nghi với sự thay đổi của các chiến dịch.
Làm cách nào để tìm và quản lý từ khóa cho chiến dịch PPC
  • Quản lý chiến dịch PPC
CPC là gì? Cost per click có vai trò gì đối với PPC (quảng cáo trả

Bạn nên liên tục phân tích hiệu suất tài khoản và làm những điều chỉnh sau đây để tối ưu hóa các chiến dịch:

  • Thêm từ khóa: Thực hiện đánh giá và mở rộng danh sách từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán và hành vi tìm kiếm của khách hàng tiềm năng.
  • Thêm từ khóa phủ định: Từ khóa phủ định sẽ giúp bạn giảm bớt các lãng phí về chi phí cũng như cải thiện hiệu quả chiến dịch.
  • Chia nhỏ nhóm quảng cáo: Cải thiện CTR và điểm chất lượng (Quality score) bằng cách quảng cáo thành các nhóm nhỏ hơn, có tính liên quan hơn
  • Xem lại chi phí các từ khóa: Luôn xem lại chi phí, danh sách từ khóa có chi phí cao và tắt chúng nếu bạn thấy cần thiết
  • Cải tiến Landing page: Chỉnh sửa nội dung và kêu gọi hành động (CTAs) của các trang đích để phù hợp với hành vi tìm kiếm của khách hàng tiềm năng nhằm cải thiện CTR. Bạn cũng không nên cho tất cả truy cập vào cùng 1 landing page.

Nếu bạn đã có 1 tài khoản Google Adwords thì bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ. VeSA chúc bạn thành công.